Unit 4, 7th Floor, Standard Factory B, Tan Thuan Export Processing Zone, Tan Thuan Street
District 7, HCM City, Vietnam
Nếu không có chúng, việc bay sẽ khó khăn hơn nhiều: cầu lên máy bay của hành khách (còn gọi là gangway hoặc cầu chở khách) cho phép máy bay đi vào bằng phẳng, có mái che tại hàng nghìn sân bay trên toàn thế giới. Trong những ngày đầu của chuyến bay, việc nhập cảnh dễ dàng hơn nhiều. Máy bay nhỏ có sẵn cầu thang nhỏ được hạ xuống một cách đơn giản. Thậm chí ngày nay, các máy bay nhỏ hơn thường sử dụng cầu thang lắp sẵn vì nếu không thì độ dốc của cầu lên máy bay sẽ rất lớn.
Nó sẽ trông như thế nào nếu không có cầu lên máy bay? Máy bay thương mại hiện đại có chiều cao bay lên đến 4 mét so với mặt đất. Trong trường hợp máy bay phản lực khổng lồ như Airbus A380, hành khách phải lên hai tầng. Nó sẽ cần cầu thang rất cao. Những gia đình có trẻ em, người già và hành khách ốm yếu sẽ khó lên máy bay hơn nhiều. Chưa kể đến khả năng chống gió và thời tiết.
Nguyên tắc của cầu lên máy bay chở khách rất đơn giản: theo quy luật, một phần của hệ thống được neo chắc chắn vào tòa nhà sân bay. Một bộ phận khác được gắn linh hoạt trên các ổ trục để có thể gắn vào các loại máy bay khác nhau. Vì vậy điều quan trọng là phải đáp ứng sự khác biệt về chiều cao của cửa cũng như chiều dài và chiều rộng của các loại máy bay khác nhau. Với mục đích này, một đường gangway thường bao gồm một số ống có thể đưa kính thiên văn vào và di chuyển ra xa nhau với một hoặc nhiều đơn vị nâng. Cầu ống lồng này là mô hình linh hoạt nhất của cầu chở khách. Các thiết kế kém linh hoạt thường chỉ phù hợp với một số loại máy bay nhất định, điều này hạn chế tính linh hoạt của các nhà khai thác sân bay.
Cầu chở khách di chuyển nhờ động cơ điện. Họ cần nguồn và cáp dữ liệu để điều khiển. Các thiết bị riêng lẻ chuyển động không nhanh. Tuy nhiên, các dây cáp phải được bảo vệ để tránh hư hỏng. Vì chúng thường ở bên ngoài gangway bất chấp gió và thời tiết.
Khi thời gian ngừng hoạt động của máy bay ngày càng ngắn với các ống lồng chở khách phải hoạt động đáng tin cậy thì chuyển động phải trơn tru. Việc dừng hệ thống ống lồng của hành khách đồng nghĩa với việc gây tổn thất tài chính cho nhà điều hành sân bay, hãng hàng không và cả những hành khách muốn bay thoải mái, an toàn, đúng giờ.
Tặng độ tin cậy trong vận hành của ống lồng nhờ sản phẩm igus. Các chuyển động của cáp trong gangway có thể được dẫn hướng một cách an toàn với hệ thống e-chain của chúng tôi. Hành trình chủ yếu là chuyển động ngang trong đường hầm của kính thiên văn và dọc trong các bộ phận nâng. Xích e-chain rất bền vì vậy tuổi thọ sử dụng lâu dài, đáng tin cậy. Chúng có thể được lắp đặt theo cách tiết kiệm không gian để các dây cáp không phải treo, tránh giảm hình ảnh về tính thẩm mỹ. Xích e-chain có thể được sử dụng để cung cấp tất cả năng lượng cần thiết (cáp điện và điều khiển, thủy lực, khí nén, v.v.)
Hệ thống e-chain quay Giải pháp bán kính uốn cong ngược
2Hệ thống e-chain cho hành trình chuyển động – Kiểu lắp đặt "Zig-zag"
3Hệ thống e-chain cho hành trình kép – Kiểu lắp đặt "Treo"
4Hệ thống e-chain cho chuyển động ngang – Kiểu lắp đặt: không giá đỡ hoặc trượt
5Bảo vệ cáp trong trục hệ thống e-chain giúp dẫn hướng và bảo vệ cáp trong các ứng dụng chuyển động ba chiều
Để đảm bảo rằng các cáp cung cấp hệ thống điều khiển cầu phản lực cũng như máy bay được định tuyến an toàn cho tương lai, tám cầu lên máy bay chở khách đã được trang bị liên tiếp tại sân bay Cologne/Bonn và hiện đại hóa để tồn tại trong vài thập kỷ tới.
Ở đây, xích dẫn cáp được sử dụng để dẫn hướng cáp tại các cầu lên máy bay chở khách được trượt lên trên một cầu khác theo cách mở rộng. Chúng đang thay thế các hệ thống festoon trước đây, được chứng minh là không đáng tin cậy. Khi được gắn hai bên, những xích dẫn cáp này cũng đặc biệt nhỏ gọn.
Thứ Hai đến Thứ Sáu từ 8:30 sáng đến 17:30
Thứ Hai đến Thứ Sáu từ 8:30 sáng đến 17:30