Reckmann Yacht Equipment GmbH chuyên phát triển và sản xuất các hệ thống rạn san hô giúp giảm diện tích buồm trong điều kiện gió rất mạnh. Công ty đã tạo dựng được tên tuổi trong phân khúc hàng đầu của ngành hàng hải với các hệ thống rạn san hô thủ công, điện và thủy lực. Công ty cũng triển khai các hệ thống đặc biệt mạnh mẽ cho các tàu dài tới 66 mét, có thể rạn buồm dài tới 90 mét.
Để đảm bảo hệ thống rạn san hô hoạt động trong mọi tình huống, thiết kế cẩn thận của các hệ thống rạn san hô đóng vai trò trung tâm. Điều này đặc biệt rõ ràng ở khớp xoay trên cùng, nằm ở đầu trên cùng của hệ thống rạn san hô và giữ buồm. Khi thủy thủ cuộn buồm, phần bên trong của khớp xoay trên cùng phải chuyển động đồng bộ - càng trơn tru càng tốt và không có bất kỳ hiệu ứng trượt dính nào. Điều này đặt ra yêu cầu cao đối với ổ trục và toàn bộ thiết kế của bộ phận. Ngoài ra, nước mặn và khí hậu nhiệt đới, vốn rất khắc nghiệt đối với các bộ phận, đặt ra những thách thức đặc biệt cho nhà thiết kế.
Tuy nhiên, quan trọng nhất là tải trọng cơ học rất lớn tác động lên các điểm chịu lực. Các du thuyền lớn đi biển và tàu vòng quanh thế giới có buồm mũi với diện tích bề mặt từ 1.000m2 trở lên. Để cuộn được diện tích bề mặt này, phải áp dụng mô-men xoắn truyền động lên tới 5.500Nm. Lực lớn đòi hỏi các bộ truyền động bao gồm các động cơ thủy lực cực kỳ nhỏ gọn với áp suất vận hành là 175 bar. Và một sự phát triển hiện tại mà Reckmann đang thúc đẩy đặt ra những yêu cầu thậm chí còn cao hơn đối với các bộ truyền động của hệ thống cuộn: thay vì các cấu hình thông thường mà buồm được gắn vào, các thanh carbon được sử dụng có tải trước lên tới 65 tấn. Trong những điều kiện này, các bộ truyền động và khớp xoay trên cùng phải đảm bảo rằng buồm có thể được cuộn lại và mở ra mà không gặp bất kỳ vấn đề nào tại mọi thời điểm.
Nhu cầu cao về khả năng chịu tải và tính khả dụng của các thành phần truyền động có nghĩa là Reckmann phát triển và sản xuất nhiều thành phần tại chỗ - thậm chí cả ổ bi. Các ổ bi quay dưới tải và phải hấp thụ lực dọc trục và lực hướng tâm rất lớn. Ban đầu, mỗi ổ bi được sử dụng một ổ bi lăn để hấp thụ lực dọc trục và lực hướng tâm.