Thay đổi ngôn ngữ :
"ConTrail MGN" là một trong những mẫu xe hàng đầu trong dòng xe đạp leo núi có hệ thống treo hoàn chỉnh của Bergamont. Vòng bi trơn polymer iglidur ® nhẹ từ igus ® được sử dụng tại các điểm dừng của hệ thống treo sau cho các ứng dụng chịu tải nặng. Định nghĩa về các điểm trục đóng vai trò rất quan trọng trong thiết kế hệ thống treo sau. Thomas Marquardt: "Chúng tôi có ý tưởng chính xác về cách một chiếc xe đạp nên chạy và thực hiện các thử nghiệm mở rộng trong quá trình phát triển." Điều này không chỉ áp dụng cho việc định vị các điểm trục và do đó là động học, mà còn cho việc lựa chọn vòng bi. Bergamont ban đầu sử dụng vòng bi tại tất cả các điểm vòng bi trên "Fullys" của mình. "Contrail MGN" là chiếc xe đạp đầu tiên đi chệch khỏi nguyên tắc này. "Tại hai điểm trục trước", Marquardt nói, "tức là tại điểm kết nối giữa tay đòn và khung, chúng tôi sử dụng ổ bi rãnh sâu vì ổ bi thực hiện chuyển động xoay tương đối lớn tại đây. Mặt khác, tại khớp sau, trên trục sau, lần này chúng tôi đã áp dụng một cách tiếp cận mới và sử dụng ổ bi trơn".

-
Có nhiều lý do chính đáng cho điều này đối với nhà thiết kế, lý do quan trọng nhất là độ cứng ngang. Một ổ trục trơn cung cấp bề mặt tiếp xúc lớn hơn nhiều so với ổ trục con lăn. "Ngay cả khi chịu tải rất nặng và lực ngang lớn, không có gì bị rung lắc", Marquardt giải thích.
Ổ trục trơn iglidur ® cũng xử lý rất tốt với tải nén cao xảy ra tại điểm chịu lực này. "Áp suất cũng được phân bổ rất tốt trên bề mặt lớn hơn." Bergamont được igus ® hỗ trợ trong các thử nghiệm với ổ trục trơn trên khớp treo sau. Điều này cũng liên quan đến việc lựa chọn vật liệu ổ trục trơn tối ưu. René Achnitz, Giám đốc sản phẩm toàn cầu ổ trục trơn iglidur ® : "Trong các thử nghiệm đầu tiên, chúng tôi đã sử dụng vật liệu toàn diện iglidur ® G, nhưng sau đó nhận ra rằng iglidur ® J phù hợp hơn."

-
Rõ ràng là các thử nghiệm ban đầu bắt đầu với iglidur ® G. Vật liệu phổ thông này dành cho ổ trục đặc biệt tiết kiệm có phạm vi ứng dụng rộng nhất. Tuy nhiên, iglidur ® J có độ ổn định kích thước cao hơn trong điều kiện ẩm ướt và thông số này cũng phải được tính đến trong thiết kế xe đạp.
Tất nhiên, xe đạp thường chạy qua các dòng nước và vũng nước, và chúng thường được rửa sạch sau khi sử dụng bằng vòi tưới vườn hoặc thậm chí là máy rửa áp suất cao. Thomas Marquardt: "Ngay cả những áp lực này cũng không ảnh hưởng đến ổ trục trơn bằng polyme."
Vòng bi trơn polymer iglidur ® tự bôi trơn hứa hẹn tuổi thọ sử dụng lâu dài và có thể dự đoán trước. Tuy nhiên, bộ phận bán hàng trước tiên phải thuyết phục các đại lý chuyên nghiệp. Thomas Marquardt: "Chúng tôi đã sử dụng vòng bi trơn cách đây vài năm, nhưng chúng được làm từ các vật liệu khác và quá nhỏ. Đó là lý do tại sao cần có thông tin và đào tạo." Tuy nhiên, các đại lý hoàn toàn hài lòng với giải pháp hiện tại, vì phản hồi từ chủ sở hữu xe đạp luôn tích cực. Marquardt báo cáo rằng sức mạnh xoắn của xe đạp rất tốt và hệ thống treo phản ứng rất nhanh.
Thiết kế rất cẩn thận của điểm chịu lực chắc chắn góp phần vào điều này. Trong sản xuất xe đạp, các vòng bi được ép vào tay đòn với một lực nhẹ. Ngoài ra, một ống kim loại được lắp vào vòng bi, tạo thành điểm dừng cuối để siết chặt các vít. Điều này đảm bảo rằng các vòng bi vẫn có thể xoay được ngay cả sau khi chủ xe lắp ráp.

-
Vòng bi trơn của chúng tôi
Mọi thứ quan trọng về vòng bi iglidur ® của chúng tôi tóm tắt: Linh kiện tiêu chuẩn và đặc biệt, cải tiến sản phẩm, thử nghiệm trong phòng thí nghiệm và nhiều hơn nữa

-
iglidur ® trong MTB
Tam giác sau, phuộc, cốt yên và các bộ phận khác - các lĩnh vực ứng dụng cho ổ trục trơn iglidur ® trong xe đạp leo núi
Thời gian làm việc:
Thứ Hai đến Thứ Sáu từ 8:30 đến 17:30
Online:
Thứ Hai đến Thứ Sáu từ 8:30 sáng đến 17:30