Các yêu cầu pháp lý đòi hỏi phải liên tục giảm lượng khí thải của xe. Điều này đạt được bằng cách giảm trọng lượng của xe, trong số những thứ khác. Điều này dẫn đến một lợi thế nữa: trọng lượng ít hơn dẫn đến mức tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn.
Vòng bi nhựa iglidur hiện đại nhẹ hơn tới 80% so với vòng bi trơn kim loại thông thường có cùng kích thước. Số lượng điểm vòng bi đã tăng đều đặn theo sự gia tăng độ phức tạp của xe cộ. Do đó, trọng lượng cũng phải được tính đến khi lựa chọn vật liệu vòng bi phù hợp.
Đây là nơi ổ trục trơn polymer iglidur phát huy tác dụng. Chúng nhẹ hơn ổ trục kim loại có cùng kích thước và do đó giúp giảm lượng khí thải carbon dioxide. Ngoài ra, lượng dầu thô cần để sản xuất chúng ít hơn đáng kể và do đó cần ít năng lượng hơn, và chúng cũng hoàn toàn không cần bôi trơn.
Ưu điểm của ổ trục trơn iglidur cũng quyết định đối với các khái niệm truyền động thay thế. Ở đây, cần có các thành phần nhẹ và đặc biệt yên tĩnh không tạo ra bất kỳ tiếng ồn nào trong quá trình vận hành và do đó tăng sự thoải mái khi lái xe.