Thay đổi ngôn ngữ :
-

Vòng bi trơn iglidur J chống mài mòn và không cần bảo trì được ép vào các khớp lái.
Thời buổi khó khăn đối với 30.000 chiếc Trabant ở Đức. Phụ tùng thay thế cho chiếc xe đình đám của GDR đang có nguy cơ cạn kiệt. May mắn thay, có Frank Hofmann - một người đam mê Trabi đến từ Zwickau, người đã tái sản xuất các bộ phận chống mài mòn. Thành tựu mới nhất của ông: một ống lót ổ trục trục cho hệ thống lái, được làm bằng nhựa hiệu suất cao từ công ty igus có trụ sở tại Cologne, chắc chắn hơn nhiều so với bản gốc.
Một chiếc SUV có công suất 400 mã lực, rộng, cao và mạnh mẽ, nặng hai tấn. Đối với nhiều người, một chiếc xe hạng nặng như vậy là biểu tượng của địa vị. Nhưng không phải đối với Frank Hofmann. Trái tim của người thợ máy phát thanh và truyền hình được đào tạo bài bản đến từ Zwickau đang đập vì một chiếc xe khác. Nó nhỏ, khiêm tốn và chỉ mạnh 26 mã lực. Chúng tôi đang nói đến chiếc Trabi - được VWB Automobilwerk Zwickau chế tạo từ năm 1958 đến năm 1990: biểu tượng của sự thống nhất nước Đức.
Khi còn là một cậu bé, Hofmann đã yêu chiếc xe cổ của GDR, một chiếc Trabi 500 thuộc về người hàng xóm của ông nội anh. "Không có chiếc xe nào tuyệt hơn dành cho tôi. Tôi đặc biệt thích phần đuôi xe", Hofmann hào hứng kể. "Rõ ràng là một ngày nào đó tôi sẽ sở hữu một chiếc". Khi trưởng thành, vào năm 2000, anh đã cố gắng phục chế một chiếc Trabi bị lỗi. "Tôi đã nghiên cứu kỹ các danh mục phụ tùng trong nhiều tuần. Thật vô cùng bực bội vì nhiều phụ tùng đơn giản là không còn nữa", Hofmann nhớ lại. Tuy nhiên, khủng hoảng cũng được biết đến là cơ hội. "Đột nhiên tôi nảy ra ý tưởng thành lập doanh nghiệp riêng, với cửa hàng trực tuyến bán phụ tùng". Nói thì nói nhưng làm thì không sớm thì muộn. Cửa hàng - Trabantwelt.de - đã hoạt động trực tuyến vào năm 2006.
-
Hofmann đã tìm thấy thứ mình đang tìm kiếm tại igus - một công ty có trụ sở tại Cologne chuyên phát triển nhựa hiệu suất cao trong nhiều thập kỷ và sản xuất ổ trục tiêu chuẩn và đặc biệt bằng phương pháp đúc phun và máy in 3D. "Nhiều nhà sản xuất chỉ cung cấp sản lượng từ vài trăm nghìn đơn vị trở lên. Do đó, tôi rất vui mừng khi igus cũng có thể sản xuất các loạt sản phẩm nhỏ hơn nhiều về mặt kinh tế ", Hofmann nói.
Người dùng không cần phải bôi trơn ổ trục - chúng cho phép vận hành khô với hệ số ma sát thấp nhất. Chất bôi trơn rắn, các hạt cực nhỏ, tự động hòa tan, bôi trơn ổ trục và giảm ma sát. Tuy nhiên, Hofmann vẫn khuyến nghị khách hàng bôi trơn ổ trục. Lý do là vì bôi trơn bảo vệ trục lái khỏi bị ăn mòn.
Hofmann không còn phải lo lắng về tình trạng sẵn có của ống lót ổ trục xoay. Nếu hàng tồn kho sắp hết, CEO sẽ đặt hàng lại ống lót từ igus. Công cụ đúc phun luôn sẵn có. Người mua cũng rất hào hứng với các sản phẩm. "Cho đến nay, chúng tôi chỉ nhận được phản hồi tích cực", Hofmann vui vẻ nói. Và đó là cách mọi thứ nên như vậy. "Làm việc trên Trabi là một sở thích, một niềm đam mê không nên dẫn đến sự thất vọng. Nó phải vui vẻ!"
Thời gian làm việc:
Thứ Hai đến Thứ Sáu từ 8:30 đến 17:30
Online:
Thứ Hai đến Thứ Sáu từ 8:30 sáng đến 17:30