Chất lượng cao của các thành phần là điều quan trọng đối với các nhà thiết kế. Gerd Brücker, kỹ sư thiết kế tại by.schulz: "Ống nhôm được rèn 3D với các độ dày thành khác nhau - điều này giúp tiết kiệm trọng lượng. Lò xo dây dẹt nằm trực tiếp trong dòng lực và có thể nén được 50 phần trăm. Nó chịu tải tốt và phản ứng nhanh hơn lò xo dây tròn." Các thành phần đàn hồi đóng vai trò là nắp đầu. Việc lựa chọn vật liệu cho bốn điểm chịu lực tại các điểm trục của giá đỡ, có lò xo được kẹp chặt trong hình bình hành, cũng là vấn đề tìm ra giải pháp tốt nhất về mặt chất lượng. Thách thức: "Trục tạo ra các chuyển động dao động khi được lò xo tải. Trong quá trình này, các ổ trục phải chịu ứng suất cao ở một phần nhỏ", Brücker cho biết. Trong loạt sản phẩm đầu tiên, ống lót bằng đồng thau và trục bằng thép không gỉ đã được sử dụng. Điều này có nghĩa là các ổ trục phải được bôi trơn thường xuyên và các nhà sản xuất muốn tránh điều này trong quá trình phát triển chân vịt. Đó là lúc các ổ trục igus làm bằng polyme hiệu suất cao với chất bôi trơn tích hợp xuất hiện - và ban đầu phải đối mặt với sự dè dặt. "Lúc đầu, chúng tôi không tin rằng ổ trục nhựa có thể đáp ứng được các yêu cầu cao của chúng tôi", người sáng lập Markus Schulz cho biết. Nhưng các nhà phát triển - luôn cởi mở với những ý tưởng mới - đã sẵn sàng thử nghiệm. Điều này bao gồm cả các bài kiểm tra lái xe của schulz với trụ ghế được chuyển đổi và các loạt bài kiểm tra đặc biệt trong phòng thí nghiệm igus.