Knorr-Bremse GmbH, Division IFE, có trụ sở chính tại Kematen/Ybbs, Áo, là nhà phát triển và sản xuất hàng đầu các hệ thống lên tàu chạy bằng điện cho các phương tiện đường sắt. Công ty đặt ra các tiêu chuẩn cho cửa trượt và cửa trượt xoay cho xe điện, tàu điện ngầm, tàu ngoại ô, phương tiện giao thông khu vực, tàu cao tốc và toa hành khách. Johann Wilflinger, Trưởng nhóm triển lãm thương mại Phát triển hệ thống, đã phải đối mặt với thách thức phát triển một hệ thống lên tàu mới, tiên tiến về mặt công nghệ cho các phương tiện đường sắt.
Sự phát triển mới không chỉ phải đáng tin cậy hơn mà còn tiết kiệm chi phí hơn đáng kể so với mẫu trước. Điều này đạt được bằng cách loại bỏ tấm thảm bậc tốn kém và khái niệm truyền động được sửa đổi thay thế cho truyền động đai. Điều này làm giảm trọng lượng, số lượng thành phần và chiều cao khoảng sáng gầm của bậc trượt. Một hệ thống dẫn hướng đơn giản hóa cũng được dự định để ngăn chặn kẹt hoặc dáng đi nặng nề.
Một mục tiêu khác là giảm chi phí vòng đời bằng cách thiết kế thiết bị hỗ trợ lên máy bay sao cho không cần bảo trì nhất có thể. Không sử dụng chất lỏng vận hành như dầu hoặc mỡ để giảm thiểu chi phí bảo trì. Các bậc trượt phải hoạt động hoàn hảo mọi lúc bất chấp sự thay đổi nhiệt độ lớn và nhiều loại vết bẩn.