Thay đổi ngôn ngữ :
Mười một tầng và khu vực tầng hầm được phục vụ bởi một nhóm thang máy trong tòa nhà Sparkasse. Không phải tất cả các tầng đều có thể tiếp cận được với khách hàng. Điều này được điều chỉnh bởi hệ thống kiểm soát ra vào. Các tín hiệu xe buýt cần thiết được truyền qua một loại cáp đặc biệt, do thiết kế của nó, có thể chứng minh được khả năng chịu được ứng suất kéo cao do ứng dụng treo tự do trong thời gian dài.
"Người liên hệ của chúng tôi đề xuất rằng chúng tôi nên sử dụng một cáp xe buýt cực kỳ chắc chắn cho những chuyến đi dài, treo từ môi trường công nghiệp", Krauß nhớ lại. "Tuy nhiên, vào thời điểm đó, nó vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm. Tuy nhiên, chúng tôi đã quyết định sử dụng nó. Và chúng tôi chưa bao giờ hối hận về quyết định đó".
"Chúng tôi sản xuất cáp cho hầu hết mọi ứng dụng, sử dụng nhiều loại vật liệu và quy trình khác nhau", Andreas Muckes, Giám đốc sản phẩm của igus ® giải thích. "Tùy thuộc vào thiết kế, điều này có thể thực hiện được với chiều dài 500m". Nhiều loại cáp khác nhau được thử nghiệm trong phòng thí nghiệm của công ty, đặc biệt là về động lực học của chúng trên các khoảng cách dài và ngắn. Bán kính và độ xoắn cũng đóng vai trò quan trọng. Trọng tâm luôn là khái niệm cáp phù hợp cho các chuyển động đòi hỏi khắt khe. Hơn 2 tỷ chu kỳ thử nghiệm được thực hiện mỗi năm cho mục đích nghiên cứu và phát triển.
Các thử nghiệm trong phòng thí nghiệm đã chứng minh rằng cáp đặc biệt trong thử nghiệm kéo căng đã thực hiện tốt hơn khoảng 15.000% so với tiêu chuẩn yêu cầu trong DIN VDE 0298 tương ứng. Khi kéo với lực 2.919N, cáp không bị đứt và truyền dữ liệu vẫn được duy trì vĩnh viễn. Cáp trong hệ thống dài 74m.
Do trọng lượng riêng của chúng, cáp bus thông thường không được phép vì chúng chỉ có thể chịu được tải trọng lên đến 15 N/mm² do thiếu bộ phận hỗ trợ. Nhìn chung, thực tế cho thấy cáp treo tự do có thể dài hơn 1km mà không bị mất hiệu suất. "Đối với chúng tôi, điều này có nghĩa là về mặt lý thuyết, chúng tôi có thể mở rộng tòa nhà đáng kể", Trưởng phòng Tổ chức Xây dựng tại Sparkasse cho biết. Để đảm bảo an toàn và đo dữ liệu, ban đầu, một cáp bổ sung đã được lắp đặt trong hệ thống thang máy. Các thang máy chạy với tần suất rất cao. Gần sáu tháng sau khi hệ thống được đưa vào sử dụng, thang máy đã thực hiện 56.970 chuyến đi. Hai năm sau, nó sẽ vượt quá 160.000 chuyến mà không ghi nhận bất kỳ lỗi nào. "Chắc chắn sẽ không đạt được giới hạn phê duyệt - nhiều khả năng là sẽ lắp đặt một hệ thống điều khiển thang máy mới", Chuyên gia tư vấn bán hàng của igus, Eugen Kowalczyk, khẳng định chắc chắn. Cáp chainflex ® dành cho các ứng dụng công nghiệp được thiết kế cho bán kính uốn cong rất nhỏ, số chu kỳ, tốc độ và gia tốc cao ngoài các điều kiện môi trường khắc nghiệt.
Thời gian làm việc:
Thứ Hai đến Thứ Sáu từ 8:30 đến 17:30
Online:
Thứ Hai đến Thứ Sáu từ 8:30 sáng đến 17:30