Hamburg: Cửa khoang hành khách trên các phương tiện giao thông công cộng địa phương
Trong ví dụ thứ hai, Hamburger HOCHBAHN AG đã lắp thêm hệ thống phát hiện chống kẹt vào cửa hành khách vận hành bằng khí nén trên các toa tàu điện ngầm DT4 của hãng thuộc dòng 1 và 2. Dự án này bao gồm 50 toa tàu, mỗi toa có bốn toa và tổng cộng 800 cửa trượt xoay đôi. Số lần đóng cửa trung bình mỗi năm và mỗi cửa là khoảng 50.000 lần. Với cáp đồng, sự cố đầu tiên xảy ra ở khu vực ổ trục trục do chuyển động cong vênh sau khoảng 6 tháng sử dụng, khiến HOCHBAHN phải tìm kiếm một loại cáp thay thế. Cáp điều khiển chainflex ® CF98 là một giải pháp khả thi. Dây dẫn hợp kim được sử dụng ở đây mềm hơn về mặt cấu trúc phân tử và do đó không có xu hướng giòn khi chịu ứng suất uốn, làm tăng thời gian chết. Cáp điều khiển đã xử lý được 450.000 chu kỳ đóng cửa mà không bị gián đoạn hoặc thông báo lỗi trong quá trình thử nghiệm trên băng ghế thử nghiệm của HOCHBAHN. Kết quả là, tất cả các xe đều được cải tạo trong năm ngoái. Kể từ đó, không có thêm lỗi nào được ghi nhận. Sau những kết quả tích cực của các thử nghiệm trên băng ghế thử nghiệm, HOCHBAHN cho rằng - mặc dù tải trọng cao không đổi trên cáp ở khu vực ổ trục xoay - tuổi thọ sử dụng ít nhất là 20 năm mà không có bất kỳ hư hỏng nào.