Thay đổi ngôn ngữ :
Lịch sử của máy bay ornithopter đã có từ rất lâu. Hơn 500 năm trước,Leonardo da Vinci đã bắt đầu nghiên cứu hành vi bay của loài chim và vẽ bản phác thảo đầu tiên còn sót lại của máy bay ornithopter. Kể từ đó, nhiều nhà tiên phong như Gustave Trouvé, Alphonse Pénaud, Hureau de Villeneuve, Victor Tatin và Otto Lilienthal đã thúc đẩy sự phát triển của những cỗ máy bay hấp dẫn này.
Ngày nay, chúng ta có công nghệ hiện đại để hiện thực hóa giấc mơ bay. Một ví dụ nổi bật về điều này là Flying Eagle V3, một máy bay trực thăng sáng tạo được thiết kế và chế tạo bởi nhà phát triển tận tụy Thomas Sand. Robot bay này rất thực tế đến nỗi gần như không thể phân biệt được với một con đại bàng thực sự ở khoảng cách xa. Với sải cánh 190 cm và tần số đập cánh khoảng 2 đến 3 Hz, nó đạt được thời gian bay lên đến 26 phút - một hiệu suất mà không đối thủ nào có thể sánh kịp. Ngoài việc mô hình hóa, máy bay trực thăng cũng được sử dụng trên các sân bay để xua đuổi các loài chim tự nhiên và ngăn ngừa các loài chim đâm vào. Đầu thanh igubal ® từ igus ® đóng vai trò quyết định ở đây bằng cách đảm bảo độ tin cậy và độ bền của cơ chế.
Trong những năm gần đây, đã có một số câu hỏi kỹ thuật về đầu thanh đã được các kỹ thuật viên tại igus ® trả lời một cách có năng lực và hướng đến giải pháp. Sự hỗ trợ này đã đóng góp đáng kể vào việc vượt qua các thách thức kỹ thuật trong quá trình phát triển máy bay cánh chim. Đầu thanh igubal ® đã chứng minh là giải pháp hoàn hảo cho các yêu cầu cụ thể của dự án và tiếp tục được sử dụng thành công trong các rô-bốt bay.
Ví dụ ứng dụng được Thomas Sand gửi cho cuộc thi manus ® 2021