Đây là nơi mà chất bôi trơn tích hợp của các thành phần trượt "iglidur ® " phát huy tác dụng. Các chất bôi trơn rắn được nhúng dưới dạng các hạt cực nhỏ trong vật liệu rắn, thường được gia cố bằng sợi, hàng triệu lần trong các khoang nhỏ. Các ổ trục trơn giải phóng một lượng nhỏ chất bôi trơn rắn từ các khoang này. Điều này đủ để bôi trơn đủ cho môi trường xung quanh.
Ngoài hệ thống dẫn hướng "drylin ® W", ổ trục trơn polymer được tối ưu hóa tribo cũng được sử dụng trong các kẹp. Chúng thay thế ổ trục trơn nhôm, vốn cực kỳ tốn kém để mua và luôn phải gia công sau đó vì chúng không có sẵn ở các kích thước yêu cầu. "Ổ trục trơn polymer là vô song về mặt chi phí và có thể sử dụng ngay lập tức", Michael Geisler tóm tắt. "Mở túi, lắp vào và sản phẩm đã sẵn sàng!"
iglidur ® ": hệ số ma sát thấp, mài mòn tối thiểu
Chất bôi trơn rắn giúp giảm hệ số ma sát của ổ trục igus ® Chúng không phải là thành phần không thể thiếu đối với chức năng của ổ trục, nhưng chúng có tác dụng hỗ trợ. Vì chúng được nhúng trong các khoang nhỏ nên không thể đẩy ra. Chúng luôn ở đó ngay khi ổ trục hoặc trục bắt đầu chuyển động. Chất bôi trơn được bảo vệ khỏi ô nhiễm bên ngoài trong thời gian dài nhất có thể và do đó luôn có thể đạt được hiệu quả đầy đủ. Vật liệu được sử dụng trong ví dụ này là "iglidur ® J200", một chuyên gia về hệ số ma sát rất thấp và mài mòn tối thiểu trên trục nhôm anodized. Tiết kiệm nguyên liệu thô - và đôi khi là môi trường - cũng đóng vai trò quan trọng trong bối cảnh này. Cũng giống như các nắp hàn được thay đổi với độ chính xác cao, hệ thống dẫn hướng cũng không cần bôi trơn thêm, về cơ bản có tác động tích cực đến cân bằng môi trường. "Bạn có thể tin tưởng vào hệ thống trong thời gian dài và lâu dài. Sau khi lắp đặt, không cần nhân công để bảo trì hệ thống dẫn hướng", Michael Geisler giải thích.