Thiết kế mới của bộ truyền động tập trung vào việc giảm đáng kể khối lượng chuyển động. Vì lý do này, hai ống CFK 10mm đã được chọn làm thành phần dẫn hướng và một tấm phía trước làm bằng CFK. Bằng cách sử dụng các vật liệu này, khối lượng chuyển động của cấu trúc có thể giảm từ 263 gam xuống còn 45 gam so với mô-đun động cơ tuyến tính HighDynamic được thiết kế thông thường (bằng thép). Chỉ bằng cách giảm đáng kể khối lượng, chúng ta mới có thể tăng giá trị gia tốc.
Về việc lựa chọn ổ trục phù hợp để dẫn hướng ống CFK, quyết định được đưa ra là sử dụng ổ trục trơn iglidur J, theo đó tổng cộng bốn ổ trục được lắp vào hai khối đỡ vít dẫn (xem hình ảnh bên dưới).
Với các thành phần này, bộ truyền động được thiết kế mới có thể, ví dụ, thực hiện hành trình 160mm chỉ trong thời gian di chuyển 60ms, được điều khiển bởi đường cong đường đi. Trong quá trình di chuyển như vậy, tốc độ 4m/giây và gia tốc 200m/giây2 (20g) đạt được ngay cả trên hành trình ngắn này. Quá trình tăng tốc thuần túy hoặc quá trình phanh được hoàn tất sau một khoảng cách di chuyển chỉ 40mm.
Để có thể đưa ra tuyên bố về tính phù hợp thực tế lâu dài của giải pháp này, một loạt thử nghiệm độ bền đã được bắt đầu tại Jung Antriebstechnik, trong đó bộ truyền động mới đã được thử nghiệm trong những điều kiện rất thực tế. Điều này cho thấy rằng ngay cả sau hàng triệu chu kỳ hành trình và quãng đường chạy là hàng nghìn km, không có hiện tượng mài mòn hoặc hao mòn đáng kể nào được phát hiện trên các ống CFK và ổ trục trơn iglidur J. Do kết quả khả quan của các thử nghiệm, sản phẩm đã được giới thiệu với công chúng tại MOTEK 2015 sau khi kết thúc thử nghiệm.