Một du thuyền thường có một chiếc thuyền khác: một chiếc thuyền nhẹ nhỏ gọn hoặc ván trượt phản lực chở hành khách từ nơi neo đậu đến bờ và quay trở lại. Đây là nơi hệ thống nâng, sàn hoặc gara phát huy tác dụng.
H+B technics GmbH & Co KG đang tập trung vào thị trường này. Khoảng 1.000 hệ thống nâng có tải trọng từ 350 đến 2.500 kg được thiết kế và chế tạo mỗi năm.
Các hệ thống nâng đầu tiên mà H+B phát triển và chế tạo cách đây khoảng hai mươi năm vẫn đang được sử dụng cho đến ngày nay. Điều này cho thấy thiết kế cũng như các thành phần riêng lẻ, bao gồm cả nguồn cung cấp năng lượng, đều có lợi thế. Chúng phải có khả năng làm được nhiều việc. Ví dụ, khoảng hai phần ba hệ thống nâng luôn ở dưới nước, đó là lý do tại sao chúng phải có khả năng chống ăn mòn cực cao và do đó phải được làm bằng thép không gỉ chất lượng cao.
Không gian lắp đặt cũng là một vấn đề quan trọng, vì không gian cho bộ truyền động quay rất hạn chế.
Các yêu cầu khác đối với xích: chúng phải không cần bôi trơn, không cần bảo trì và không bị ăn mòn và nói chung là đạt được tuổi thọ dài trong điều kiện môi trường bất lợi. Bán kính uốn cong hẹp cũng rất quan trọng ở đây.
Và một giải pháp đặc biệt khác của H+B được sử dụng cho các du thuyền lớn có gara. Một cần trục trên cao đã được phát triển và sản xuất tại đây, có chức năng nâng thuyền lên và di chuyển vào vị trí đỗ bằng tời. Để xe đẩy của cần trục có thể di chuyển, cần có các thanh dẫn hướng tuyến tính, giống như xích năng lượng, phải có khả năng chống nước biển và không cần bảo trì. Chúng cũng không cần bôi trơn và đạt được tuổi thọ dài trong điều kiện vận hành đặc biệt. Ngoài ra, cần có mô-men xoắn tách rời thấp ngay cả sau thời gian dài không hoạt động và trọng lượng thấp.