Thay đổi ngôn ngữ :

-
Hase Bikes GmbH là một trong những nhà sản xuất xe đạp chuyên dụng và phục hồi chức năng sáng tạo nhất trên thế giới. Khi phát triển xe đạp, các kỹ sư sử dụng hệ thống mô-đun igus ® Hệ thống này bao gồm ổ trục trơn, đĩa trượt và ổ trục trơn hình cầu làm bằng nhựa hiệu suất cao có chất bôi trơn tích hợp.
Một gia đình ba người có thể sử dụng một chiếc xe đạp để đi đến chợ đồ uống và chở hai thùng nước khoáng về nhà - trên hai bánh xe, tuân thủ mọi quy định về giao thông đường bộ và không gây nguy cơ cho sức khỏe không?

Chân chống hai chân vững chắc cho xe đạp chở hàng từ igubal ® -rod end đảm bảo khả năng cơ động ở hai chiều. (Nguồn: igus ® GmbH)
Xe đạp đặc biệt sáng tạo từ vùng Ruhr
Bất kỳ ai nghi ngờ điều này nên nghiên cứu chương trình Hase Bikes trên Internet hoặc tại các cửa hàng chuyên dụng. Được thành lập vào năm 1994 bởi Marec Hase, nhà sản xuất xe đạp, sản xuất tại một mỏ than bỏ hoang ở Waltrop, được coi là một trong những nhà sản xuất xe đạp chuyên dụng và phục hồi chức năng sáng tạo nhất trên thế giới.
Một trong những cải tiến mới nhất là phiên bản xe đạp chở hàng của xe đạp đôi Pino phổ biến với "ngăn hành lý" có thể gập lại lớn bên dưới ghế trước ngả. Có chỗ cho hai thùng đựng nước. Nếu ghế trẻ em được gắn trên giá để hành lý của xe đạp này, không có gì cản trở chuyến đi của gia đình đến chợ đồ uống.

Công nghệ tinh vi trong kết cấu nhẹ: ổ trục trơn igus ® cũng được sử dụng trong bộ vi sai của xe ba bánh Hase. (Nguồn: Hase Bikes)
Chân đế hai chân cho xe đạp chở hàng dựa trên Pino
Tất nhiên, một chiếc xe đạp như thế này cũng phải có chân chống cực kỳ chắc chắn - một thách thức đối với bất kỳ nhà thiết kế nào. Dipl.-Ing. Christof Bödiger từ Hase Bikes đã phát triển một chân đế hai chân cho phiên bản xe đạp chở hàng của Pino, chân đế này tựa vào mặt dưới của giá đỡ hàng khi gập lại. Nhiều yêu cầu khác nhau phải được tính đến đối với giải pháp này và nhiều giải pháp khác: "Cơ chế phải chắc chắn và chạy trơn tru. Nó phải có khả năng chịu được mưa và bụi bẩn và không bị ăn mòn. Và trọng lượng tự nhiên đóng vai trò quan trọng."

Bộ căng xích của xe kéo đôi được di chuyển trên ống khung nhôm thông qua ổ trục bích iglidur ® (Nguồn: igus ® GmbH)
thiết kế với hệ thống mô-đun igus ®
Trong những điều kiện này, hai ổ trục trơn hình cầu igubal ® làm bằng nhựa hiệu suất cao chứng minh được giá trị của chúng, cung cấp khả năng di chuyển theo hai trục trong động học của giá đỡ. Những ổ trục trơn hình cầu này tự điều chỉnh, không cần bảo trì và không cần bôi trơn bên ngoài vì chất bôi trơn được tích hợp vào nhựa.
Đây chỉ là một trong nhiều ví dụ mà các nhà thiết kế tại Hase Bikes tin tưởng vào bộ ổ trục trơn iglidur ® từ igus ® Christof Bödiger: "Chúng tôi luôn có những trải nghiệm tốt với ổ trục igus ® - trong các ứng dụng rất khác nhau. Chúng đạt được tuổi thọ sử dụng lâu dài ngay cả khi tiếp xúc với bụi bẩn, độ ẩm và ứng suất cơ học cao. Trong chương trình lớn, bạn luôn có thể tìm thấy ổ trục có thể dễ dàng tích hợp vào kết cấu xung quanh." Và không phải không có sự mỉa mai, ông nói thêm: "Nếu vẫn còn lỗi, chẳng hạn như hỏng sớm, thì nhà thiết kế đã tạo ra lỗi đó."

Vòng bi trượt igus ® được sử dụng trong hệ thống lái của xe đạp Hase. (Nguồn: igus ® GmbH)
Các ứng dụng đòi hỏi khắt khe trong hệ thống truyền động
Trên thực tế, có rất nhiều ứng dụng khác nhau cho ổ trục trơn igus ® trong bánh xe của Hase Bikes - ví dụ như trong bộ vi sai trục tùy chọn do Marec Hase phát triển, giúp phân bổ lực của người đi xe đạp đều đến cả hai bánh sau của xe ba bánh và ngăn bánh xe quay trên bề mặt trơn trượt. Điều này biến hệ dẫn động một bánh thành hệ dẫn động hai bánh. Đây là một nhiệm vụ kỹ thuật đầy thách thức để hiện thực hóa việc phân phối lực trong một không gian nhỏ và với trọng lượng thấp nhất có thể. Marec Hase đã giải quyết vấn đề này bằng một giai đoạn bánh răng có bánh răng xoắn ốc chất lượng cao, được tích hợp vào một vỏ bọc nhỏ gọn.
Các thành phần thiết kế khác của bộ vi sai bao gồm hai vòng đệm đẩy cũng như ổ trục trơn và ổ trục vòng làm bằng iglidur ® G. Mặc dù đây "chỉ" là vật liệu cơ bản trong số nhiều vật liệu iglidur ® , nhưng nó hoàn toàn đủ trong trường hợp này. Đối với người không chuyên, có thể sẽ ngạc nhiên khi một vật liệu có chất bôi trơn tích hợp được sử dụng ở đây, vì bộ vi sai được đổ đầy dầu. Tại sao lại sử dụng nhựa thay vì ổ trục kim loại? Christof Bödiger: "Chúng tôi muốn tránh tiếp xúc kim loại với kim loại, vì điều này có thể dẫn đến mài mòn và do đó làm hỏng hộp số. iglidur ® G cũng rất chống mài mòn trong các ứng dụng như vậy. Chúng tôi đã có bộ vi sai trong chương trình trong bốn năm và ổ trục igus ® đã chứng minh được khả năng của mình."
Thời gian làm việc:
Thứ Hai đến Thứ Sáu từ 8:30 đến 17:30
Online:
Thứ Hai đến Thứ Sáu từ 8:30 sáng đến 17:30