Manuel Prager, CEO của chike, giải thích cách anh trai mình là Tobias Prager, một nhà vật lý tốt nghiệp, nảy ra ý tưởng phát triển chiếc xe đạp vận chuyển sáng tạo: "Khi anh trai và chị dâu tôi sinh đứa con thứ hai, họ bắt đầu tìm kiếm một chiếc xe đạp vận chuyển trong thành phố - như một giải pháp thay thế cho ô tô. Tuy nhiên, những chiếc xe đạp trên thị trường quá dài hoặc quá cồng kềnh và khó mang theo đối với họ. Đó là lý do tại sao anh ấy phát triển chike. Một chiếc xe đạp chở hàng điện, rộng 73 cm, đủ nhỏ gọn để có thể đi qua mọi cửa tiêu chuẩn và dài chưa đến 2 mét, nhẹ và dễ điều khiển như một chiếc xe đạp cổ điển."
Ở trung tâm của chike là hệ thống treo lò xo. Nó giúp xe đạp có thể điều khiển được và người lái có thể vào cua như một chiếc xe đạp bình thường. Điều này cũng giúp nâng cao trọng tâm và gắn ghế trẻ em lên trên bánh xe. Điều này dẫn đến chiều rộng rãnh hẹp hơn so với xe đạp chở hàng ba bánh cổ điển. "Thiết kế khung xe nghiêng này với hệ thống xương đòn kép là một trong những thách thức lớn nhất của chúng tôi", Prager nhớ lại. Trong số những thứ khác, chúng tôi phải tìm các thành phần phù hợp - chẳng hạn như đầu thanh cho thanh giằng hoặc ổ trục trơn cho xương đòn, có trọng lượng nhẹ, ít bảo trì và chống chịu được thời tiết.