Một máy xúc nông trại "chuẩn" có một khớp nối ở giữa để có thể di chuyển trong không gian hạn chế. Đây là một quy tắc (gần như) không thể phá vỡ giữa các nhà sản xuất và người sử dụng những máy móc linh hoạt và nhỏ gọn này, được sử dụng trong nhiều trang trại, nhưng cũng trong ngành thương mại và ngành xây dựng. Tuy nhiên, quy tắc này chỉ áp dụng cho đến khi thời điểm chín muồi cho một khái niệm mới. Thaler GmbH & Co KG tại Polling/Bavaria là nhà sản xuất máy xúc nông trại đầu tiên hiện thực hóa một khái niệm như vậy. Manfred Thaler, đối tác quản lý của công ty: "Thế hệ xe chở thức ăn chăn nuôi mới nhất cao đến mức chúng khó có thể được chất lên bằng các máy xúc khớp nối thông thường, có thể đạt chiều cao nâng lên tới khoảng 4,60 mét. Những cỗ máy này đã đạt đến giới hạn vật lý của chúng. Đây chính là động lực để chúng tôi phát triển một kiến trúc xe hoàn toàn mới."
Có thể mượn từ những xe nâng hàng dạng ống lồng lớn hơn nhiều thường thấy trên các công trường xây dựng. Trên những xe này, các phụ kiện không được gắn vào cần trục khớp nối mà vào cột trụ ống lồng thẳng, nằm trên trục dọc của xe - với điểm trục ở phía sau. Và thay vì lái khớp nối, chúng có khung gầm khóa với hệ thống lái bốn bánh và do đó đạt được mức độ ổn định cao ngay cả khi di chuyển các tải trọng lớn hơn. Khái niệm này đã được hiện thực hóa lần đầu tiên trong một máy xúc bãi với 48T18. Chiếc máy rất nhỏ gọn này mạnh mẽ nhờ động cơ Yanmar 48 mã lực, trong khi hệ dẫn động bốn bánh đảm bảo rằng công suất cũng có sẵn trên đường đua hoặc trong bãi. Kích thước cực kỳ nhỏ gọn (rộng 1,60 m; cao 1,94 m) cùng với hệ thống lái bốn bánh đảm bảo khả năng cơ động tuyệt vời. Đồng thời, 48T18 đạt được chiều cao làm việc lớn hơn đáng kể so với máy xúc lật khớp nối (chiều cao hành trình 4,90 m), tải trọng cao hơn (1800 kg tại điểm trục gầu) và góc lật lớn hơn (68o)
Ý tưởng này đã thuyết phục được khách hàng - và tình cờ là cả các đối thủ cạnh tranh, những người sau đó đã phát triển những cỗ máy tương tự. Một trong những thách thức mà Manfred Thaler và các kỹ sư thiết kế của ông phải vượt qua trong quá trình phát triển là việc lựa chọn và sắp xếp động cơ: "Nó phải là động cơ bốn xi-lanh 45 mã lực để cung cấp đủ công suất và lực kéo. Nhưng không gian lắp đặt bên cạnh kính thiên văn, đối diện với buồng lái, lại cực kỳ chật chội. Sau đó, chúng tôi đã lắp động cơ 48 mã lực theo chiều ngang, không chỉ mạnh mẽ mà còn rất hiệu quả và tiết kiệm - và dễ tiếp cận". Sự sắp xếp này cũng đảm bảo phân bổ trọng lượng đều trên cả bốn bánh xe.