Trong khuôn khổ của Trung tâm nghiên cứu hợp tác DFG 401 "Ảnh hưởng của dòng chảy và tương tác giữa dòng chảy và cấu trúc trên cánh máy bay", các phép đo về luồng xoáy của cánh máy bay được thực hiện tại Viện Hàng không và Du hành vũ trụ thuộc Đại học RWTH Aachen. Một cái gọi là cánh tham chiếu (sải cánh nửa 675mm, kết cấu đặc, vật liệu: X42Cr13) đóng vai trò là đối tượng đo lường. Mô hình nửa cánh này sẽ được sửa đổi như một phần của công việc nghiên cứu. Mục đích là để nghiên cứu luồng xoáy của cánh máy bay với sự trợ giúp của ứng dụng mới này trong kênh tuần hoàn nước tại chỗ và trong kênh cản của DST tại Duisburg. Nếu thành công, việc sử dụng hệ thống này trong thực tế sẽ mang lại lợi thế về kinh tế và an toàn cho hàng không dân dụng. Một trọng tâm của thiết kế là phát triển hộp số truyền động. Vòng bi của cụm lắp ráp này phải đặc biệt phù hợp để sử dụng trong kênh tuần hoàn nước mà không có dấu hiệu bị ăn mòn. Tuy nhiên, có một số yêu cầu khác đối với vòng bi. Chúng phải càng nhỏ càng tốt để giảm thiểu tác động đến dòng chảy, hoạt động mà không cần bảo trì trong thời gian dài (không bị ăn mòn, không nhạy cảm với bụi bẩn), phải có khoảng hở và độ rung càng ít càng tốt, chỉ tạo ra một lượng nhiệt vừa phải và phải tiết kiệm chi phí.