Ngành công nghiệp ô tô ngày càng tập trung vào chủ đề về xe điện. Và điều này cũng tác động đến toàn bộ chuỗi phát triển và cung ứng. Ví dụ, động cơ điện và pin cũng như các thành phần điện tử khác phải được thử nghiệm 100 phần trăm, với các thông số kỹ thuật điện như quá áp, mức dòng điện và tiếp xúc đóng vai trò trung tâm.
Để tích hợp các thử nghiệm như vậy vào dây chuyền sản xuất, cần có các hệ thống thử nghiệm mới và các ý tưởng để tích hợp tối ưu các máy móc vào môi trường sản xuất.
Đây chính là lúc MCW Systemtechnik GbR, được thành lập vào năm 2017, phát huy tác dụng. Các năng lực cốt lõi của MCW bao gồm lập kế hoạch điện và thiết kế cơ khí của máy móc và hệ thống (thử nghiệm) cũng như xây dựng tủ điều khiển.
Công ty đã phát triển cái gọi là "Bộ ghép kênh", một thiết bị tự động hóa kết nối điện của các đối tượng thử nghiệm như pin kéo với nhiều thiết bị đo lường khác nhau (Hình 1). Bộ ghép kênh có thể kết nối động cơ điện với ba thiết bị đo và thực hiện các phép đo điện trở và ohm thấp, thử nghiệm điện áp cao và thử nghiệm ngắn mạch, cùng nhiều chức năng khác. Mười hai lần thử nghiệm được hoàn thành trong vòng chưa đầy 60 giây.
Ưu điểm là rõ ràng: hệ thống tăng tốc thử nghiệm cuối dòng và đồng thời giảm hao mòn cho thiết bị thử nghiệm đắt tiền.
Tuy nhiên, một thách thức cụ thể trong thiết kế là tốc độ cao mà mỗi mẫu thử nghiệm đi qua quy trình. Hiệu suất và tuổi thọ của các mô-đun tuyến tính để tiếp xúc và tách tiếp xúc là rất quan trọng ở đây. Số lượng chuyển động tuyến tính cao là kết quả của các chu kỳ thử nghiệm ngắn của thử nghiệm cuối dòng. Trong một năm, một bộ ghép kênh thực hiện khoảng 500.000 lần tiếp xúc và tách tiếp xúc. Tuy nhiên, ngoài tuổi thọ, không nên đánh giá thấp lực đáng kể cần thiết để ghép nối và tách rời các đầu nối.
Cuối cùng, bộ ghép kênh phải nhỏ gọn nhất có thể trong khu vực ứng dụng và vừa với giá đỡ 19 inch. Trên hết, điều này hạn chế chiều rộng tổng thể và sự lựa chọn các thành phần chuyển động.