Hoàn thành vào năm 2012, những chuyến tàu cao tốc này kết nối Bắc Kinh và Thượng Hải. Chúng được thiết kế để đáp ứng nhu cầu vận chuyển cao trên tuyến đường đông đúc. Các chuyến tàu, một số trong đó di chuyển với tốc độ hơn 350km/giờ, không chỉ phải chịu tải trọng nặng mỗi ngày do tốc độ cao của chúng. Các cửa bên của toa tàu cũng phải di chuyển đáng tin cậy trong vô số hoạt động đóng mở tại các nhà ga trong khi yêu cầu bảo trì càng ít càng tốt. Những cánh cửa bị kẹt hoặc thậm chí bị hỏng sẽ gây ra thảm họa trên tuyến đường có lịch trình chặt chẽ. Do đó, hai thanh dẫn hướng tuyến tính có nhiệm vụ đảm bảo chuyển động trơn tru trên mỗi cánh cửa là cực kỳ quan trọng. Tuy nhiên, công nghệ tuyến tính còn có những yêu cầu khác: Nó phải hoạt động đáng tin cậy ngay cả khi di chuyển nhanh, có thể chịu được rung động mạnh và cho phép hoạt động đáng tin cậy trong điều kiện môi trường xung quanh thay đổi và nhiệt độ thấp tới -40°C.
Thiết kế trước đây đã sử dụng ổ trục kim loại trong các thử nghiệm, nhưng chúng quá ồn và không phải lúc nào cũng đảm bảo chuyển động trơn tru trong quá trình đóng mở. Vì ổ trục phải được bôi trơn theo định kỳ nên mỡ gây ra vấn đề về bụi bẩn, ngày càng tích tụ tại các điểm ổ trục cửa.