Thay đổi ngôn ngữ :


-
Các nhà thiết kế không chỉ tiết kiệm thời gian, vì trình cấu hình trực tuyến giúp dễ dàng thiết kế mô hình 3D kỹ thuật số. Bộ phận đặc biệt được sản xuất bằng quy trình SLS (thiêu kết laser chọn lọc). Một máy phủ sẽ rải một lớp bột nhựa mỏng như wafer trên một nền tảng xây dựng. Sau đó, máy in sử dụng tia laser để làm tan chảy bột ở bất kỳ vị trí nào cần tạo thành phần theo mô hình 3D. Sau đó, nền tảng hạ xuống một lớp dày và quá trình bắt đầu lại. Sau một vài giờ, bánh răng được in. Nhờ có in 3D, không cần phải tiện và phay thông thường với bộ phận vẽ tương ứng", Richy Göser từ Đội sinh viên công thức Weingarten giải thích.
"Sản xuất bằng máy in 3D có lẽ cũng tiết kiệm hơn đối với số lượng nhỏ."

-
Được sử dụng như một bộ căng xích trong bộ truyền động xích của động cơ, bánh răng phải rất chắc chắn. Ở đây, polyme tribo iglidur cũng chứng minh được tính ưu việt của chúng so với polyme thông thường. igus đã phát triển các loại nhựa hiệu suất cao dành riêng cho các ứng dụng công nghiệp năng động. Trong trường hợp này, iglidur i6, có khả năng chống mài mòn tốt hơn các loại nhựa thông thường dùng cho in thiêu kết laser, đã được sử dụng. Khả năng chống mài mòn của vật liệu đã được thử nghiệm trong phòng thí nghiệm thử nghiệm nội bộ. Các chuyên gia đã thử nghiệm một bánh vít ở tốc độ 5Nm và 12 vòng/phút. Bánh răng làm bằng Polyamide 12, một vật liệu cổ điển dùng cho in thiêu kết laser, đã hỏng chỉ sau 521 chu kỳ do hệ số ma sát cao. Mặt khác,iglidur i6 chỉ bị mài mòn nhỏ sau một triệu chu kỳ và hoạt động hoàn toàn bình thường. "Những thử nghiệm như vậy cho chúng tôi thấy rằng chúng tôi có thể tin tưởng vào vật liệu này", Göser nói. "Vòng bi trước đây được sử dụng trong bộ truyền động xích chỉ tồn tại được 20 km, điều này không tốt lắm vì chặng đua dài nhất của chúng tôi là 22 km. Chúng tôi kỳ vọng bánh răng igus in 3D sẽ bền hơn nhiều trong mùa giải 2019."
Thời gian làm việc:
Thứ Hai đến Thứ Sáu từ 8:30 đến 17:30
Online:
Thứ Hai đến Thứ Sáu từ 8:30 sáng đến 17:30